Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Đừng BÁM lấy khách hàng – hãy để khách hàng DÍNH lấy bạn



Với phương châm khách hàng là thượng đế nhiều doanh nghiệp hiện nay thường dùng chiến thuật đeo bám khách hàng dai dẳng đôi khi khiến họ cảm thấy khó chịu và bực bội. Nhiều khi chiến thuật đeo bám khách hàng miệt mài cũng chưa hẳn là phương pháp tốt nhất. Nên chăng có hướng đi nào để khách hàng dính lấy doanh nghiệp?

Ngày nào tôi cũng nhận được email từ nhiều dịch vụ khác nhau, có email đọc trọn vẹn có email lướt vài dòng rồi bỏ qua, đều đặn ngày nào cũng thế dịch vụ vẫn gửi mail cả mấy tháng, có khi cả năm không mệt mỏi. Thật lòng tôi phục họ kiên trì và bền bỉ khi đeo đuổi một khách hàng, nhưng cái họ thu được là gì? Vì thông tin họ cung cấp không có gì mới lạ hay đó là thông tin cũ nên họ có gửi thế gửi nữa cũng phí thời gian mà thôi.

Tuy nhiên có những dịch vụ họ ít khi hỏi han hay quan tâm chăm sóc nhưng khách hàng vẫn tìm đến vì sản phẩm dịch vụ đó đạt tiêu chí người dùng và đúng chất lượng so với giá thành. Vì doanh nghiệp ấy đang bận tâm vào việc tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng làm hài lòng người tiêu dùng, để người dùng tự đánh giá chất lượng thay vì tạo nên những hình ảnh hào nhoáng mà thiếu cái “chất” bên trong. Chuyện đương nhiên người dùng sao bỏ được?!

Đừng bám lấy khách hàng

Khi mới bắt đầu làm sale tôi cũng thường bám lấy khách hàng với suy nghĩ như vậy khách se mua vì sự chai mặt luôn làm họ mềm lòng. Rồi nhận ra sự chai mặt có thể làm khách mềm lòng ở hiện tại nhưng giữ họ lâu dài lại cần chất lượng sản phẩm và dịch vụ, còn không khách hàng vẫn bỏ đi như thường. Cái thuyết phục người tiêu dùng chỉ đơn thuần dùng sự đeo bám hay là khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Bản chất con người ai cũng ham rẻ nhưng cái cuối cùng người ta hướng tới vẫn là chất lượng sản phẩm. Ai chẳng thích hàng tốt dùng lâu tốt, trừ số ít những người quá vương giả mới xài một lần rồi bỏ.

Có những phân khúc và phân khúc nào cùng tồn tại những nhóm khách hàng ghét sự đeo bám. Khách hàng ngày nay quá quen với chuyện khuyến mãi, thông tin chồng chéo, họ bắt đầu khó tính hơn trong việc tìm kiếm và chắt lọc thông tin. Vậy còn doanh nghiệp? Tiếp tục chạy theo tất cả người dùng hay tập trung vào phân khúc khách hàng cụ thể.

Cách nào giúp khách hàng dính lấy bạn?

Để khách hàng dính lấy doanh nghiệp tưởng là chuyện khó nhưng không hề khó. Xác định nhóm đối tượng khách hàng cụ thể và hướng tới phân khúc nào, nhu cầu ra sao, khẳng định với khách hàng chất lượng, giá thành sản phẩm như thế nào. Hãy để người dùng tự sử dụng và cảm nhận. Rất nhiều người dùng hiện nay mong muốn một sản phẩm chất lượng lượng thay vì những thứ hào nhoáng.

Những cuộc giảm giá 50% hay 70% có giúp khách hàng dính lấy bạn lâu dài ? Câu trả lời của bạn là gì? Với cá nhân người viết hình thức giảm giá như vậy chỉ thu hút được những nhóm khách hàng thích khuyến mãi, điều đương nhiên lợi ích của doanh nghiệp cũng bị giảm đi đáng kể trong mỗi chiến dịch khuyến mãi. Vậy có cách nào buộc khách hàng dính lấy bạn? Câu trả lời chính là chất lượng. Nếu hàng tốt mà còn giảm giá thì doanh nghiệp gặt hái thành công rực rỡ.

Chất lượng sản phẩm cần được sự thẩm định qua thời gian sử dụng của người dùng. Một sản phẩm với chất lượng tốt hẳn sẽ làm người tiêu dùng tin tưởng và tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Sự tin tưởng ấy sẽ được vun đắp theo năm tháng, không phải một sớm một chiều nên thường đòi hỏi sự kiên trì. Khi chính bản thân khách hàng cảm nhận được chất lượng của sản phẩm họ sẽ tự kết nối với doanh nghiệp mà không đòi hỏi. Chắc hẳn mỗi người tìm ra câu trả lời cho việc có nên bám lấy khách hàng hay tìm cách làm khách hàng dính lấy mình mới là bước đi khôn ngoan!

Nguồn Bestseo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bước dưỡng da tuổi 45

Khi bạn bước qua tuổi 40 trở đi, cơ thể bạn sẽ có những biến đổi theo tuổi tác, thể hiện rõ nhất là làn da, da của bạn sẽ nhăn nheo, chảy ...