Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

SEO Mũ Đen, SEO Mũ Trắng – White Hat, Black Hat – Nên Chọn SEO Nào?

Ở thời kỳ nào, công việc hay lĩnh vực gì kể cả trong cuộc sống cũng đều có hai mặt của một vấn đề, điều quan trọng là mỗi người chọn cho mình cách nào mà thôi. Trong SEO website cũng thế. Seoer được phân thành hai luồng SEO chính đạo, SEO tà đạo mà ngôn ngữ hiện nay dùng trong giới SEO website là SEO mũ đen và SEO mũ trắng, còn lập lờ kết hợp cả hai kiểu lại được gọi là SEO mũ xám.

1.  Mục đích của các SEOer là gì?

Đã là công việc thì mục đích hướng tới là hiệu quả và thành công. Điều các SEOer muốn làm chính là đưa website lên trang 1 Google khi người dùng internet có nhu cầu tìm kiếm. Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong từng lĩnh vực ngành nghề khi doanh nghiệp cá nhân nào cũng đều muốn trang web của mình lên trang 1
 Googleáp lực này đổ dồn lên các SEOer. Phần vì muốn hiệu quả nhanh và tiết kiệm chi phí, phần vì lợi ích bản thân mà mỗi SEOer chọn cho mình cách thực hiện công việc khác nhau do đó hình thành lên SEO mũ đen, mũ trắng và mũ xám.

Chuyên đề SEO

5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
       http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Cách sửa lỗi chính tả trong bài SEO:
       http://bestseo.vn/blog/loi-chinh-ta-trong-bai-viet-chuan-seo-cach-tu-sua-loi-chinh-ta-i35.html
Để đi lên bằng con đường chính đạo và hiệu quả lâu dài đòi hỏi bản thân các SEOer làm việc vô cùng vất vả và nghiêm túc, cần thời gian dài mới có hiệu quả, nhóm này có tên là SEO mũ trắng. Do vậy một nhóm SEOer chọn lối đi tắt đón đầu, mang lại hiệu quả nhanh mà không tốn quá nhiều công sức nên họ đi theo con đường tà đạo và trong giới gọi là SEO mũ đen-black hat.

Seo mũ trắng đưa trang web đi lên bằng việc cần mẫn xây dựng nội dung chất lượng phục vụ người dùng internet và đảm bảo tiêu chí của Google thì SEO mũ đen dùng thủ thuật gắn link ngầm, link ẩn trong bài viết, rồi gắn backlink ở trang web bên ngoài trỏ về trang web mới tạo nên một lượng truy cập ảo trong thời gian ngắn và đưa website lên top nhanh lẹ.


Thông tin giải trí


Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/hua-hoai-i85.html
                           http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
Truyện ngắn:     http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html 
                           http://bestseo.vn/blog/thach-i75.html
2.  Tại sao SEO mũ đen bị loại khỏi cuộc chơi?

Các mánh khóe thủ thuật SEO mũ đen cũng không thoát khỏi thuật toán của Google và người dùng internet. Khi người dùng lên Google tìm kiếm thông tin, những trang web của
SEO mũ đen đang hiện trên top và sẽ truy cập vào, khi đó thông tin trong web không có gì bổ ích, hấp dẫn nên thoát ra ngay lập tức và chắc chắn họ sẽ không quay lại. Việc làm như vậy nếu xảy ra với một người Google có thể bỏ qua, nhưng người dùng nào cũng tiếp tục hành động như thế và thấy thất vọng về những kết quả cung cấp từ Google, họ truyền tai nhau về thông tin Google cung cấp kém chất lượng, chắc hẳn người dùng sẽ tìm tới kênh thông tin mới hơn.

Hiện nay Google cũng đang có nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt như Firefox, Bing, Ask.., để giữ vững vị trí và địa thế của mình 
Google sẽ làm cuộc thanh lọc với những website sử dụng thủ đoạn mánh khóe để lên top. Khi Google bị mất dần người dùng cũng là lúc Google đi truy vấn lại những trang web Google đã đưa lên top và tìm hiểu phân tích nguyên nhân. Điều gì sẽ xảy ra với những SEO mũ đen vào lúc này, một website kém chất lượng, lượng backlinh trỏ về quá nhiều một cách bất bình thường sẽ bị Google lôi ra phân xử.

Chuyên đề SEO

Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa:
    http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
Mẹo viết bài SEO hay:
    http://bestseo.vn/blog/viet-bai-seo-hay-i55.html
Hơn nữa từ khi cập nhật thuật toán Penguin, Google cũng loại trừ được khá nhiều trang web lên top và nhiều SEO mũ đen bị loại khỏi cuộc chơi.

3.  Seoer nên chọn con đường nào?

Công việc nào cũng vậy, để có được thành quả đều cần sự nỗ lực và làm việc hết mình mới mong sống lâu sống khỏe với nghề. Muốn tạo dựng thương hiệu uy tín và có chỗ đứng trong công việc mỗi Seoer cần chọn cho mình cách thực hiện công việc theo tiêu chí riêng.

Biết rằng Google luôn có những hình phạt để ngăn chặn việc làm đi tắt đón đầu của SEO mũ đen. Thực tế cho thấy vẫn có nhóm Seoer vẫn dùng những thủ thuật để đẩy website lên top Google trong thời gian ngắn nhất, còn khá nhiều dịch vụ SEO quảng cáo SEO website mới lên
 top Google nhanhgiá rẻ. Hiện tại Seo mũ đen vẫn còn đất dụng võ, song mảnh đất ấy ngày càng bị thu hẹp, để có một chỗ nương thân an toàn, dùng thủ thuật Seo mũ đen không phải là đường đi tốt.

BestSEO.vn
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bước dưỡng da tuổi 45

Khi bạn bước qua tuổi 40 trở đi, cơ thể bạn sẽ có những biến đổi theo tuổi tác, thể hiện rõ nhất là làn da, da của bạn sẽ nhăn nheo, chảy ...