Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Hiện Tượng Sáo Trong Bài Viết Chuẩn Seo

Vẫn biết văn phong báo chí và quảng cáo cho phép sử dụng từ sáo, song cái gì cũng có giới hạn và mức độ mới đảm bảo được chất lượng. Nhưng có lẽ do sự cho phép như vậy nên những bài viết SEO hiện nay không có sức nặng và làm người dùng mất niềm tin với thông tin họ cung cấp trong bài viết. Từ dùng và lượng thông tin trong tình trạng đó được gọi là hiện tượng sáo trong bài viết chuẩn SEO.

1. Lượng Thông Tin Trong Bài Viết chuẩn Seo

Có lẽ đối tượng tham gia viết bài SEO và được gọi là copywriter khá phong phú và không giới hạn trình độ cũng như kiến thức cộng với giá cả nên khó lòng đòi hỏi có được một
 bài viết SEO đúng chất lượng mong muốn.

Chuyên đề SEO

Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa
Chọn viết nội dung SEO hay chạy quảng cáo

Dạo qua một vòng trên internet bản thân mình thấy những thông tin giữa các trang web cùng bán một dòng sản phẩm thường như anh chị em. Có nhiều bài viết theo dạng thông tin thiếu cơ sở khoa học, điều này cho thấy khả năng và kiến thức của copywriter phần vì viết do thiếu sự tìm tòi, phần do giá bài viết SEO nên copywriter cũng chắp nhặt thông tin từ trang mạng khác mạng xào nấu chế biến sao cho khác chút là được.

2. Làm sao để hạn chế hiện tượng sáo khi viết bài chuẩn SEO

Thực ra cũng khó lòng trách copywriter hay doanh nghiệp vì cái gì cũng có nguyên nhân và lí do riêng. Với những doanh nghiệp với mục tiêu và kế hoạch chỉ là bán hàng thông thường và không đòi hỏi tiêu  chí cao nên chi phí đầu tư xây dựng nội dung website cũng chỉ ở mức bình bình miễn sao website không trống rỗng là được.
Với những website có định hướng phát triển và mục tiêu vươn tầm cao hơn hẳn cũng có khoản chi phí đầu tư hợp lý và thuê những copywriter có tay nghề cứng hơn.

Về phía
 copywriter hiện nay cũng khá đa dạng và nhiều tầng lớp. Có nhóm sinh viên chuyên viết bài SEO web đó là một công việc làm thêm thay vì đi phụ quán hay làm nhân viên bán hàng bán thời gian tại một cửa hàng nào đó thì nhận viết bài. Giá cả 20k – 50k/trên một bài viết chuẩn seo thì cũng khó lòng thuê được những copywriter chịu mài mòi và khơi những ý tưởng mới lạ.

Khi lượng thông tin bùng nổ khó kiểm soát như hiện nay cũng đã khiến Google phải vào cuộc nhằm hạn chế việc cung cấp những website có chất lượng nội dung kém tới người dùng bằng cách đánh giá chất lượng websie dựa trên thời gian truy cập và thoát ra của người dùng. Điều này cho thấy những website với thông tin mới lạ và chất lượng sẽ vẫn luôn có chỗ đứng.

Google thực hiện như vậy cũng cho thấy thái độ tôn trọng người dùng và tiêu chí đánh giá của Google. Tuy nhiên về phía doanh nghiệp, chi phí đầu tư hạn hẹp nên việc đầu tư nội dung chất lượng cho website là cả vấn đề. Nếu thuê copywriter chuyên nghiệp phải trả chi phí tăng lên từ 5 -10 so với thuê sinh viên hay tự viết bài. Để hạn chế lượng sáo trong
 viết nội dung website chuẩn SEO hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược hoạch định kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. 

Bestseo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bước dưỡng da tuổi 45

Khi bạn bước qua tuổi 40 trở đi, cơ thể bạn sẽ có những biến đổi theo tuổi tác, thể hiện rõ nhất là làn da, da của bạn sẽ nhăn nheo, chảy ...