Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Chuyện làm content marketing của hai phụ nữ hiện đại


Làm sao để viết content cho chiến dịch marketing hiệu quả luôn là mối bận tâm của các doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh online. Trước những sáng tạo không ngừng cửa các marketer thì dường như làm content marketing vẫn không phải quá khó!

Không chia sẻ tới bạn đọc những kinh nghiệm về cách viết content markreting theo kiểu công thức. Điều bestseo.vn mong muốn mang tới cho độc giả chính là những bài học thực tế. Còn nhớ cách đây không lâu, khi thằng bạn thân với gương mặt rầu rầu như cái bánh đa bị dội nước đá lên tiếng:

Ông làm content marketing kiểu quái gì tôi chả biết. Nhưng tôi giờ trở thành khách hàng trung thành của hai bà vợ.

Tôi đoán già đoán non chắc hắn bị đánh ghen mà chẳng thể bỏ bên nào nên kiếm mình tâm sự, tôi bèn đế thêm kiểu gợi chuyện:

Giờ te tua rồi hả?

Hắn liếc nhìn tôi nở nụ cười buồn bã rồi nói gọn lỏn:

Không.

Nghe tới đây tôi thấy hắn vô lý rồi, máu của dân làm content marketing trong tôi nổi lên, tôi vội vàng nói có phần khích bác:

Là sao ông? Tôi thấy vợ ông xinh xắn, trẻ trung và khéo lắm mà.

Thì tôi có chê vợ đâu. Vợ tôi giỏi giang, xinh xắn, khéo chiều chồng chăm con nhưng nàng còn lại cũng chẳng thua.

Ông lại dính vào chân dài à? Tôi hóm hỉnh đùa.

Không. Từ từ sẽ biết. Mà vấn đề ở đây ở cách hành xử ông ạ.

Hắn phân trần với kiểu tò mò thấy ghét làm một đứa máu content marketing như tôi thêm sốt ruột. Rồi hắn kể tiếp:

Mà được cái vợ mình chả cần biết đang giận nhau hay vui buồn nhưng mình đã ra ngoài lúc nào  cũng nhắn:

Sáng nay anh có ăn sáng ở nhà không? Chiều anh về ăn cơm cùng em chứ? Hôm nay là tết đoan ngọ đó anh. Có lẽ bà có kinh nghiệm của dân làm content marketing?! Mỗi lần đọc tin nhắn ngọt ngào của vợ mình sao lòng mình cứ quặn lại.

Còn nàng mỗi lần tớ post ảnh gia đình hạnh phúc lên mạng nàng thấy hết. Một vài lần đầu nàng còn nhắn tin này nọ. Mình thấy có lỗi nhưng biết sao giờ. Ngoài kia người ta khoe ảnh gia đình hạnh phúc mình không theo đâu có được. Cứ làm rồi dỗ dành nàng sau. Thời gian gần đây nàng chẳng nói chẳng rằng. Mỗi lần như vậy nàng im ru, gửi cái hình duy nhất có giọt nước trong veo. Cứ nhìn cái hình ấy tớ hiểu ngay nước mắt nàng đang rơi lã chã mà thấy tim mình tứa máu và cảm giác sợ mất nàng kinh khủng.

Như thế không được. Tôi nhắc bạn.

Tớ biết chứ. Rồi hắn quay qua tiếp

Giờ đây tôi là người sợ mất hai bà ấy chứ không phải hai bà ấy. Ác cái họ là hai chị em gái ông ạ.

Nghe câu nói của thằng bạn xong. Da gà trên tay tôi nổi chẳng khác nào con gà đang làm lông. Hắn là doanh nhân cũng không thể phủ nhận hắn chuyện hắn gái gú nhưng ai ngờ chị vợ của hắn. Một đứa làm content marketing như tôi cũng đi nhiều, gặp không ít trường hợp nhưng chưa thấy trường hợp này. Thằng bạn tôi nói xong, rồi thở dài. Nhìn vẻ mặt thiểu não của hắn tôi chẳng biết là hắn đang hạnh phúc hay đau đớn.

Không bàn tới phạm vi đạo đức và vi phạm chính sách một vợ một chồng. Trong bài viết này người viết chỉ đề cập tới yếu tố tiếp thị mà bất cứ ai đang làm content marketing cũng mong muốn đạt tới đó là chốt sale và có doanh thu. Có lẽ vợ thằng bạn tôi đang thể hiện không chỉ giỏi giang trong mảng content marketing tại doanh nghiệp riêng của họ mà trong cả cuộc sống cá nhân.

Nếu như trong bán hàng chúng ta thường rỉ tai nhau về chuyện phải đụng tới nỗi đau của khách hàng mới khiến họ mua hàng thì có lẽ hai người phụ nữ của thằng bạn tôi đang làm khá tốt. Ban đầu tôi cứ nghĩ hắn bị vợ phát hiện và đánh ghen nên bộ mặt mới nhàu nhĩ thiểu não tới cỡ như vậy. Không phải nó bị đánh ghen cũng không phải bị vợ phát hiện mà chính nó phát hiện nó đã rơi vào cái bẫy tiếp thị của hai người phụ nữ.

Điều đáng khâm phục thứ hai là cách xử lý tình huống của “nàng”. Trước tình huống biết mình có ghen cũng chẳng được, có kiện cũng chẳng xong nàng chỉ gửi một tấm hình với giọt nước trong veo. Đó là cách một người bán hàng cần học hỏi. Để bán được một sản phẩm bạn sẽ gặp rất nhiều đối tượng khách hàng mà đôi khi phải nhường nhịn để có đơn hàng là chuyện thường tình của người bán hàng. Bài học từ người chị vợ đáng học nhất chính làm thiệt một tí vẫn chốt sale còn hơn làm ầm lên chỉ tổ mất trắng.

Cuộc sống vợ chồng cũng chẳng khác nào một công cuộc tiếp thị nội dung nếu chỉ một phút vô tình bạn có thể đẩy cơ hội cho người khác chen chân vào. Vậy nên dù bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần duy trì sự khăng khít. Bởi khi bạn đã đẩy cơ hội cho người thứ ba đồng nghĩa với việc bạn bị giảm doanh thu như tình huống trên. Khách hàng sẽ cân đối hai nhà cung cấp. Đương nhiên trong cuộc sống hiện nay tất các các dịch vụ đều đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất. Vậy thì cơ hội để bạn giữ khách chỉ còn là cảm giác cảm thấy “thiệt” nếu kết thúc và họ buộc phải duy trì cả hai. Bài học đáng nói trong câu chuyện này chính là duy trì mối quan hệ với khách hàng luôn ở mức tốt nhất bởi mục đích cuối cùng của người làm content marketing vẫn là doanh thu.

Bestseo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bước dưỡng da tuổi 45

Khi bạn bước qua tuổi 40 trở đi, cơ thể bạn sẽ có những biến đổi theo tuổi tác, thể hiện rõ nhất là làn da, da của bạn sẽ nhăn nheo, chảy ...