Vẫn biết văn phong báo chí và quảng
cáo cho phép sử dụng từ sáo, song cái gì cũng có giới hạn và mức độ mới đảm bảo
được chất lượng. Nhưng có lẽ do sự cho phép như vậy nên những bài viết SEO hiện
nay không có sức nặng và làm người dùng mất niềm tin với thông tin họ cung cấp
trong bài viết. Từ dùng và lượng thông tin trong tình trạng đó được gọi là hiện
tượng sáo trong bài viết chuẩn SEO.
Lượng Thông Tin Trong Bài Viết chuẩn Seo
Có lẽ đối tượng tham gia viết bài
SEO và được gọi là copywriter khá phong phú và không giới hạn trình độ cũng như
kiến thức cộng với giá cả nên khó lòng đòi hỏi có được một bài viết SEO đúng chất
lượng mong muốn.
Dạo qua một vòng trên internet bản
thân mình thấy những thông tin giữa các trang web cùng bán một dòng sản phẩm
thường như anh chị em. Có nhiều bài viết theo dạng thông tin thiếu cơ sở khoa học,
điều này cho thấy khả năng và kiến thức của copywriter phần vì viết do thiếu sự
tìm tòi, phần do giá bài viết SEO nên copywriter cũng chắp nhặt thông tin từ
trang mạng khác mạng xào nấu chế biến sao cho khác chút là được.
Làm sao để hạn chế hiện tượng sáo
Thực ra cũng khó lòng trách
copywriter hay doanh nghiệp vì cái gì cũng có nguyên nhân và lí do riêng. Với
những doanh nghiệp với mục tiêu và kế hoạch chỉ là bán hàng thông thường và
không đòi hỏi tiêu chí cao nên chi phí đầu
tư xây dựng nội dung website cũng chỉ ở mức bình bình miễn sao website không trống
rỗng là được.
Với những website có định hướng
phát triển và mục tiêu vươn tầm cao hơn hẳn cũng có khoản chi phí đầu tư hợp lý
và thuê những copywriter có tay nghề cứng hơn.
Về phía copywriter hiện nay cũng
khá đa dạng và nhiều tầng lớp. Có nhóm sinh viên chuyên viết bài seo thì đó là
một công việc làm thêm thay vì đi phụ quán hay làm nhân viên bán hàng bán thời
gian tại một cửa hàng nào đó thì nhận viết bài. Giá cả 20k – 50k/trên một bài
viết chuẩn seo thì cũng khó lòng thuê được những copywriter chịu mài mòi và
khơi những ý tưởng mới lạ.
Khi lượng thông tin bùng nổ khó
kiểm soát như hiện nay cũng đã khiến Google phải vào cuộc nhằm hạn chế việc
cung cấp những website có chất lượng nội dung kém tới người dùng bằng cách đánh
giá chất lượng websie dựa trên thời gian truy cập và thoát ra của người dùng. Điều
này cho thấy những website với thông tin mới lạ và chất lượng sẽ vẫn luôn có chỗ
đứng.
Google thực hiện như vậy cũng cho
thấy thái độ tôn trọng người dùng và tiêu chí đánh giá của Google. Tuy nhiên về
phía doanh nghiệp, chi phí đầu tư hạn hẹp nên việc đầu tư nội dung chất lượng
cho website là cả vấn đề. Nếu thuê copywriter chuyên nghiệp phải trả chi phí
tăng lên từ 5 -10 so với thuê sinh viên hay tự viết bài. Để hạn chế lượng sáo
trong viết nội dung website chuẩn SEO hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược hoạch
định kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Nguồn Bestseo.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét