Vô tình ngồi nghe được
câu chuyện giữa hai người đàn ông trong quán cà phê về chuyện làm contentmarketing
Người tới trước, đã ngồi
trong quán cà phê hỏi:
Ở nhà qua hả?
Đâu có, em mới đi phát tờ
rơi về. Người đàn ông có vóc dáng gầy hơn đáp.
Người đàn ông lớn tuổi
hơn hỏi tiếp:
Lại tới cổng trường à?
Vâng, tới cổng trường à
thì mới có đủ học sinh để khai giảng khóa mới
Người gầy hơn tiếp:
Mà toàn đi giờ trưa, nắng
chói chang vì giờ đó tan học mới tiếp cận được.
Nghe tới đây, tôi hiểu
ngay cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông đó và công việc của họ là gì. Một
hình thức tiếp thị truyền thống cực hiệu quả. Đến tìm đúng địa điểm cần tiếp cận
với khách hàng thêm chút uy tín và thương hiệu doanh nghiệp đã phủ sóng hoàn
toàn khác với mảng tiếp thị nội dung trên mạng.
Nếu muốn “bá chủ” trong
phạm vi bán kính bao nhiêu mét và không muốn lan tỏa tới những vùng xa hơn thì
tiếp thị truyền thống vẫn là công cụ hữu hiệu và tiết kiệm chi phí hơn cả. Còn nếu
bạn đang muốn phủ sóng tới nhiều vùng thì buộc phải kết hợp với chiến dịch
content marketing mới ra đơn hàng và thu hút được sự quan tâm của khách hàng ở
phạm vi xa hơn.
Nghiệm lại, hình thức kiếm
khách hiện tại của trung tâm anh ngữ này vẫn tốt, mang lại hiệu quả ngay tức
thì. Điều đáng nói là không phải hình thức kinh doanh nào cũng bắt buộc phải
nhào lên thị trường online. Đương nhiên với xu hướng lên mạng tìm thông tin như
hiện thì mỗi doanh nghiệp cũng phải có hướng đi và chiến dịch content marketing
hiệu quả.
Ngồi nhâm nhi vị ngọt
thanh của trái dừa, tôi cứ ngỡ câu chuyện giữa hai vị khách bên cạnh sẽ chuyển
chủ đề. Nhưng thấy người anh tiếp:
Mày chạy quảng cáo trên
Facebook không hiệu quả à? Chắc tại content marketing của mày.
Lúc trước có chạy, thấy
có tương tác nhưng thấy lượng tới đăng ký học toàn nói là có hàng xóm, bạn học ở
đây, có thấy ai nói là từ quảng cáo facebook đâu. Người em đáp vậy.
Người anh thêm vào:
Mày làm content marketing
tốt vào. Bây giờ người ta dùng internet nhiều mà.
Lúc trước chạy Facebook bỏ
một triệu được quá trời lượt view. Giờ mà một triệu chắc được vài nghìn nhưng
chẳng thấy ai tới đăng kí mà nói tìm trên Facebook cả.
Nghe tới đây tôi sự nhớ
có không ít khách hàng đang làm content marketing cũng từng than với tôi rằng
chạy quảng cáo Facebook giờ đắt quá. Thực tế nếu đắt có đơn hàng và vẫn lời thì
điều chắc chắn là phải làm nhưng nếu đắt mà không có đơn hàng thì cần coi lại.
Quay lại với câu chuyện
tôi “hóng hớt” được tại quán cà phê. Thực tế theo cá nhân tôi nhìn nhận thì do
trung tâm anh ngữ nọ vẫn có lượng khách từ tiếp thị truyền thống nên không tập
trung vào làm mảng tiếp thị nội dung nên cũng không đưa ra phương pháp đo lường
chính xác. Thực tế content marketing là một chiến dịch rộng lớn nếu nếu chỉ đầu
tư trên Facebook thôi thì quá hạn hẹp. Còn nhiều và rất nhiều kênh để hỗ trợ hiệu
quả cho chiến lược tiếp thị nội dung trên mạng.
Điều cần làm trước tiên
khi doanh nghiệp cần tiếp thị nội dung chính là xây dựng website thật sự bắt mắt,
khoa học, nội dung hấp dẫn khi người dùng mạng truy cập vào có sự trải nghiệm
và cảm thấy hoàn toàn khác biệt rồi mới tính tới chiến lược marketing tại các
kênh khác. Nếu đảm bảo được những tiêu chí trên thì chiến lược tiếp thị nội
dung của doanh nghiệp sẽ thực sự mang lại hiệu quả. Hy vọng mỗi bài viết là một trải nghiệm giúp bạn
có thể tìm ra cách bán hàng và hướng đi cho doanh nghiệp của mình. Còn nếu bạn
cũng là người đang tìm hiểu cách viết content marketing thì việc cần làm chính
là nghe nhiều, đọc nhiều, ghi chép lại mới có vốn sống thực sự và những gì viết
ra càng thật, càng hấp dẫn.
Nguồn Bestseo.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét