Để viết được một bài
content marketing góp phần vào một chiến dịch marketing thành công luôn cần rất
nhiều yếu tố trong đó yếu tố đầu tiên phải ngó tới chính là GIẬT TÍT. Chưa cần
biết đi sâu vào nội dung bài quảng cáo mang lại điều gì thì yếu tố trước tiên cần
quan tâm chính là tiêu đề content marketing phải hút. Vậy làm sao để giật tính
cho bài viết quảng cáo thật ấn tượng và tránh bị bỏ lơ là điều cần quan tâm.
Các
dạng giật tít viết content marketing phổ biến
Viết content marketing là
một mảng ngành đòi hỏi đầy sự sáng tạo vậy nên nếu để hỏi về công thức giật tít
cho bài viết quảng cáo thì câu trả lời là không có. Song để phân loại các dạng
tít bài viết content marketing để mỗi content writter tìm đúng sở trường của
mình để phát huy sẽ gồm 5 dạng giật tít bài viết như sau.
Giật
tít viết content marketing dạng cảnh báo
Dạng giật tít content
marketing cảnh báo thường mang tính chất: hơi hù dọa, gây sốc một chút dạng
nguy hiểm liên quan trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng. Dạng title bài
content marketing này khi mới xuất hiện tạo hiệu ứng khá tốt khiến người tiêu
dùng tò mò và buộc phải xem tiếp. Khi hiệu ứng khá tốt thì dạng tiêu đề quảng
cáo này bị không ít content writter lạm dunjg. Cho tới thời điểm hiện nay thì
tít bài kiểu này khiến người tiêu dùng “cảnh giác” nên khi triển khai giật tít
kiểu này đòi hỏi người viết content phải thật khéo léo, không quá thô mới có thể
lôi nổi người tiêu dùng click vào quảng cáo.
Tiêu
đề viết content marketing dùng người nổi tiếng
Sử dụng người nổi tiếng
vào viết content marketing là bằng chứng sống động giúp quảng bá thương hiệu sản
phẩm của doanh nghiệp theo kênh uy tín nhất. Tuy nhiên mảng tít bài content
marketing này lại thách thức content writter ở góc cạnh khác. Khi muốn quảng
cáo sản phẩm qua người nổi tiếng thì tít một bài quảng cáo phải đảm bảo tiêu
chí không tôn người nổi tiếng mà phải tôn thương hiệu sản phẩm, người nổi tiếng
chỉ đóng vai trò làm nền cho thương hiệu sản phẩm mà thôi nhưng lại kheo léo kết
hợp phải đảm bảo người đọc không phát hiện ra đây là chiêu thức quảng cáo sản
phẩm của doanh nghiệp.
Tiêu
đề viết content dạng câu chuyện
Giật tít content
marketing dạng câu chuyện đòi hỏi kỹ năng của content writter phải đảm bảo được
đó là khả năng viết truyện. Đây là một dạng content thách thức nhiều người viết.
Bên cạnh yếu tố có khả năng sử dụng ngôn ngữ quảng cáo thì đòi hỏi người viết
content bán hàng phải có khả năng viết mẩu truyện ngắn. Điều đặc biệt của một
truyện quảng cáo là phải vui, dí dỏm nút thắt nút mở gây bất ngờ. Với dạng viết
này không phải cây bút nào cũng có thể viết được, đương nhiên mức giá dịch vụ
cho mảng viết này cũng cao ngất trời bởi khó kiếm người có khả năng này.
Tiêu
đề viết content marketing mang tính nhân văn
Viết bài content
marketing mang tính nhân văn cũng là dạng content mang lại hiệu quả khá tốt,
đánh vào cảm xúc của người tiêu dùng. Đụng tới dạng bài cảm xúc điều điều cần
quan tâm và đảm bảo chính là tránh dùng quá nhiều từ về cảm xúc và kết hợp khéo
léo sự luân chuyển của các con chữ mới có thể tạo ra một chuỗi ngôn ngữ đánh
vào cảm xúc của khách hàng bởi ngày nay có không ít người tiêu dùng đã “đề
phòng với quảng cáo”.
Tiêu
đề viết content marketing theo “trend”
Giật tít bài content
marketing theo tren sẽ mang lại hiệu ứng khá tốt bởi sự kiện nóng luôn là yếu tốt
hấp dẫn người tiêu dùng hiện nay và đây cũng là mảng dễ giật tít nhất. Tuy nhiên
nếu đi theo trend thì đừng quên một điều hãy thật nhanh chân và không có nhiều
thời gian cho bạn suy nghĩ ngâm nga.
Tít
viết content marketing cung cấp thông tin hữu ích
Giật tít cho dạng content
marketing này buộc content writter phải đảm bảo được thông tin không cũ và độc.
Trên mạng hiện nay đã có vô vàn những bài chia sẻ thông tin cho người dùng vậy
nên nếu thông tin cũng chỉ “sàng sàng” giống đối thủ thì coi như tít bài
content marketing của bạn bị chìm ngỉm là cái chắc.
Tít
viết bài content marketing nêu lợi ích vượt trội của sản phẩm
Giật tít bài content dạng
này dường như không quá phức tạp nếu content writter là người chịu nghiên cứu sản
phẩm của khách hàng với đối thủ rồi khéo léo đưa lợi ích vào tiêu đề content
marketing hẳn sẽ có hiệu ứng tốt đáng kể.
Giật
tít tiêu đề hài hước
Hài hước dù trong đời sống
hay trong văn viết đều là dạng sản phẩm kén người thực sự thuộc về năng khiếu. Thế
nên khi muốn giật tít bài hài hước hãy xác đinh khả năng của mình có đủ tầm tạo
nên một tác phẩm content marketing hài hước từ tiêu đề tới nội dung hay không. Còn
nếu chỉ đủ sức giật tít thì nên dừng lại ngay.
Giật
tít content marketing dạng xác thực chất lượng sản phẩm
Việc giật tít dạng này
content writter cần chú ý một điều dễ bị đi vào lối mòn của những nhà quảng cáo
đi trước. Và từ ngữ dùng sao cho tự nhiên vẫn là điều thách thức người viết khi
chọn mảng này.
Những
lỗi giật tít content marketing dễ thấy và vẫn không tránh khỏi
Thông báo khẩn – bạn thấy
sao. Tiêu đề này chỉ đạt được “get attention” với những thông tin đưa đi từ
chính phủ còn với mảng quảng cáo xem ra mang tính “ảo” hơi nhiều.
Vé Vip chỉ còn 9/100 chỗ
- dạng tiêu đè này kích thích người mua phải hành động ngay. Nhưng tới thời điểm
hiện tại thì còn 3/100 cũng không đủ sức hút nữa.
Giảm giá đẫm máu – tiêu đề
dạng gây sốc dễ ấn tượng nhưng phần lớn là ấn tượng kiểu tiêu cực, kích thích bạo
lực nhiều hơn là kích thích mua hàng.
Còn và còn rất nhiều. Thường
thì giật tít content marketing mắc lỗi sẽ dễ làm hơn là cho ra đời một tiêu đề
đủ sức gây tò mò. Vậy nên trước khi cho ra đời một content marekting hấp dẫn
hãy cân nhắc mặt lợi hại của sản phẩm trước khi công bố.
Cách
nào để giật tít viết content marketing hiệu quả?
Điều cần làm được của các
content writter khi giật tít cho một bài marketing chính là “quảng cáo mà như
không quảng cáo”. Để làm được điều này buộc content writter phải tự mày mò, học
tập không ngừng. Theo kinh nghiệm của Bestseo.vn thì đọc, đọc càng nhiều càng tốt
đừng quên cập nhật ngôn từ dùng trong content marketing.
Cần
bao lâu để cho ra đời một content marketing hiệu quả?
Thường chúng ta hay thấy
những kiểu giật tít viết content marketing trên mạng “30 phút cho ra đời một
content hiệu quả” để hút các bạn content writer mới vào nghề. Một thực tế rất thật là đã thuộc về sáng tạo
thì không có một giới hạn và việc đưa deadline để viết một bài content
marketing lại càng dễ dẫn tới sai lầm. Có khi chỉ 5 – 15 phút có một bài
content và tít hấp dẫn có khi lại cả tuần, cả tháng tùy vào yêu cầu, độ khó,
lĩnh vực sản phẩm của doanh nghiệp. Theo kinh nghiệm thực tế của Bestseo.vn thì
trước khi cho ra đời một bài viết quảng cáo thực sự tốt luôn cần một quá trình
gọi là “thai nghén” và bản nháp cộng với hứng thú của content writter mới có thể
c
ho ra đời được một bài quảng cáo.
Có thể với những gì chia
sẻ chưa đủ để giúp bạn cho ra đời một tít content marketing hoàn hảo. Nhưng mong
rằng những ai đang khám phá và mày mò viết content marketing định hình được thế
nào là một tiêu đề content marketing và tránh được tình trạng thất bại ngay trong
tít bài content marketing đồng thời biết cách luôn tạo ra cái mới, xoay chuyển
ngôn từ tránh nhàm chán khi viết content marketing cho khách hàng. Mỗi dạng giật
tít content marketing sẽ mang lại hiệu ứng riêng, đạt được mục tiêu kinh doanh
cho đối tác.
Đương nhiên một tít
content marketing hấp dẫn luôn cần một người viết content marketing khéo léo
xoay vần những con chữ. Còn nếu bạn không có đủ thời gian để tự luyện khả năng
viết hay viết rồi mà vẫn không hài lòng hãy để dịch vụ content marketing của
Bestseo.vn đồng hành cùng bạn.
Bestseo.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét